วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

บางกอก...จะบอกให้...

บางกอก...จะบอกให้...
เนื่องด้วยผม...ต้องเดินทางไปกลับ...ภูเก็ต - กรุงเทพฯ
อยู่เป็นประจำ...
แต่เนื่องจากการเดินทางระหว่าง...ตัวเมืองภูเก็ต...กับ...สนามบิน...
บางครั้งค่าเดินทาง...อาจสูงกว่า...
ค่าเดินทางโดยรถทัวร์...ภูเก็ต - กรุงเทพฯ เสียอีก...(T_T)
การเดินทางโดยรถทัวร์...จึงยังมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ...
และผมเอง...ก็มักจะเลือกการเดินทาง...โดยรถทัวร์อยู่บ่อยๆ...

----------
ชีวิตนี้ต้องเลือก...
บริษัทรถทัวร์...ที่ผู้อ่านส่วนใหญ่เลือก...เป็น บขส. หรือ บจ.เอกชน?
สำหรับผม...ยอมรับว่า...ที่ผ่านมาตลอดหลายปีนี้...
ผมเลือกเดินทางกับ...บจ.เอกชน...มาโดยตลอด...
เหตุผลเพราะ...อิทธิพลของ "แบรนด์"...บริษัทเอกชน...
ที่ทำให้น่าจะรู้สึกดีกว่า...ทั้งที่จ่ายราคาเท่ากัน...

----------
ให้โอกาส...กับสิ่งที่เราไม่รู้...
เมื่อต้นเดือน สค. ผมมีเหตุให้ต้องรีบกลับภูเก็ต...
น้องสาวผมอาสาจองตั๋วรถให้...และน้องผมเลือกจองไปที่...
"บขส"
ทำให้ผมได้มีโอกาส...ลองมาใช้บริการกับ...บขส...
น้องสาวผมบอกว่า...ที่เลือก...บขส.
เพราะมีระบบจองที่สะดวกมาก...
โดยการโทรจอง...ระบุที่นั่ง...และไปชำระเงินที่ 7-11
เอาบิลจาก 7-11 ไป เปลี่ยนเป็นตั๋วจริงตอนไปขึ้นรถ...
ไม่ต้องเดินทางไปซื้อตั๋วถึงขนส่ง...
ทั้งง่าย...ทั้งสะดวก...เป็นขั้นตอนที่ใครๆก็ทำได้...
และที่สำคัญ...
ประหยัดเงิน...ประหยัดเวลา...


----------
สิ่งที่เราโฟกัส...มันจะโตขึ้น...
ด้วยความเป็นนักการตลาด...
ผมจึงทำตัวเองให้เป็นคนช่างสังสัย...
แล้วผมก็พบว่า...บขส...ช่างน่ารักเสียเหลือเกิน...
1.มีส่วนลด 50% ของราคาค่าโดยสาร...ให้กับ...
ผู้ที่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ...ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม...
รวมถึง...ผู้สูงอายุ...ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป...
2.มีส่วนลด 10% ...ให้กรณีเดินทาง...ไป-กลับ...เส้นทางเดิม...
3.มีแถมฟรี 1 เที่ยว เมื่อสะสมการเดินทางครบ 10 เที่ยว...
ภายในเวลา 1 ปี...สำหรับเส้นทางเดินรถเดียวกัน...
(ผมชอบข้อนี้มาก...^^)
บขส. มีจัดโปรโมชั่น (Promotion)
และทำ CSR (การตลาดเพื่อสังคม) ไปพร้อมกัน...
ทั้งสองอย่างนี้...เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดของธุรกิจ...
น่าแปลกใจคือ...บขส.มี...แต่ในขณะเดียวกัน...
บริษัท เอกชน ไม่มี...
(กรณีนี้...ผมวิเคราะห์ของจังหวัดภูเก็ตนะครับ...ที่อื่นอาจจะไม่เหมือนกัน)
เห็นแคมเปน ของ บขส. แล้ว...
น่าจะมีประโยชน์สำหรับหลายๆท่าน...
เพราะ...นอกจาก...ได้ประหยัดค่าใช้จ่าย...
ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้...
ก็ยังได้ช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกัน...
(เพราะค่าโดยสารที่เราจ่าย...มีส่วนสนับสนุนให้ บขส. ช่วยเหลือสังคม)
ถึงแม้...เราจะจ่ายค่าโดยสารที่ราคาเดิม...
และได้รับบริการเท่าเดิม...เหมือนบริษัทเอกชน...
แต่...ความสุขใจที่เราได้รับ...
"มันมากกว่าเดิม"...
----------
แน่นอนครับ...ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าประจำของ บขส. ไปแล้วครับ...
แฮ่ม...ไม่ใช่เพราะผมอยากได้แถมฟรี 1 เที่ยวนะครับ...
แต่ผมอยากสนับสนุน CSR ของ บขส.
จิง..จริง...เชื่อผมเถอะ...
พูดเสียงสูงจนแสบคอแล้ว...^^

‪#‎กุนซือนุก‬
‪#‎กุนซือธุรกิจ‬
ที่ปรึกษาการตลาด...ที่เชี่ยวชาญพิเศษ...
ด้านกำหนดยุทธศาสตร์การขาย...สำหรับผู้ประกอบการใหม่...
ให้คุณมียอดขาย...โตขึ้น 2 เท่า...ภายใน 6 เดือน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น